Bảo Tàng Gốm Sứ Mậu Dịch Hội An

Vị trí bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch nằm tại nhà số 80 – Trần Phú. Đây là một ngôi nhà hai tầng tiêu biểu với ban công bằng gỗ được xây dựng vào khoảng năm 1920. Ở đây, chúng ta có thể thấy được tổng thể không gian điển hình của kiến trúc nhà cổ ở Hội An được chia làm 3 phần: nhà trước, nhà sau và nhà cầu. Sân trời được bố trí giữa nhà trước và nhà sau, bếp và khu vệ sinh được bố trí phía sau cùng. Nhà được tu bổ vào năm 1994 và từ đó được sử dụng làm Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch.

Bảo tàng gần Dự Án Vinpearl Nam Hội An

Bảo tàng chuyên đề này trưng bày các hiện vật gốm được tìm thấy tại các điểm khảo cổ ở Vinpearl Nam Hội An phản ánh con đường gốm sứ mậu dịch trên biển vào các thế kỷ trước đây, khi mà thương cảng Hội An còn là tụ điểm giao lưu thương mại trên biển của các thương thuyền Đông – Tây – Á – Âu.

hình ảnh bên trong Du An Vinpearl Nam Hoi An

Bảo tàng lưu giữ trên 430 hiện vật gồm sứ có niên đại từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 18. Hầu hết các hiện vật là gốm sứ mậu dịch có nguồn gốc từ Trung Cận Đông, Ấn Độ, Trung Hoa, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… minh chứng cho vai trò quan trọng của thương cảng Hội An trong mạng lưới mậu dịch gốm sứ trên biển vào các thế kỷ trước, đồng thời cũng cho thấy quan hệ giao lưu văn hóa – kinh tế quốc tế đã từng diễn ra rất mạnh mẽ ở Vinpearl Nam Hoi An.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.